Làm thế nào để khắc phục chứng mất ngủ hậu covid?

Bên cạnh các triệu chứng như khó thở, tức ngực, đau đầu, trầm cảm thì FO sau khi khỏi bệnh còn bị ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống thường ngày, cụ thể là tình trạng rối loạn giấc ngủ.

Tình trạng thiếu ngủ, ngủ không ngon, mất ngủ tác động rất lớn tới sự hồi phục sức khỏe trong giai đoạn trước và hậu Covid, làm gia tăng sự mệt mỏi, giảm minh mẫn, buồn ngủ vào ban ngày, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, căng thẳng lo âu.... Nặng hơn, mất ngủ còn dẫn đến trầm cảm, các bệnh lý tâm thần khác và cả nguy cơ tai nạn.

Mất ngủ hậu Covid còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim), tiểu đường, tổn hại gan, hệ tiêu hóa hoạt động kém, da nhanh lão hóa và sạm da. Trước hàng ngàn tác hại to lớn của mất ngủ hậu Covid, giải pháp nào có thể giúp người bệnh vượt qua giai đoạn khó khăn này? Cùng Thế Giới Nệm tìm hiểu nhé!

Làm thế nào để khắc phục chứng mất ngủ hậu covid?

Giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khoẻ như thế nào? | Thegioinem.com

Hội chứng hậu Covid là gì?

Hội chứng hậu Covid-19 là các triệu chứng tái phát, kéo dài hoặc xuất hiện các vấn đề sức khỏe mới sau khi khỏi bệnh. Tình trạng này có thể khiến sức khỏe con người bị suy giảm, có tác động nghiêm trọng đến khả năng quay trở lại làm việc hoặc tham gia cuộc sống xã hội, ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần và có thể gây ra những hậu quả đáng kể cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội.

Hội chứng Covid kéo dài gây tổn thương nghiêm trọng các bộ phận của cơ thể. Mặc dù cơ thể đã tự sản sinh được hệ miễn dịch chống lại virus nhưng nó vẫn gây ra các triệu chứng về: hô hấp, tim mạch, tâm thần kinh, tiêu hóa, nội tiết, thận, da, lông... Triệu chứng thường gặp nhất là: mệt mỏi kéo dài, đau đầu, đau cơ khớp, ho, khó thở, rụng tóc, giảm khả năng nhận thức, giảm tập trung, lú lẫn, hay các rối loạn tâm lý, như lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, mất ngủ hậu Covid.

Hội chứng hậu Covid là gì?

Tại sao hậu Covid gây mất ngủ

Rất nhiều lời than phiền của các bệnh nhân từng bị lây nhiễm rằng, họ bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn kể từ khi bước vào giai đoạn hậu Covid, vậy nguyên nhân có thể là gì? 

Hậu Covid gây mất ngủ

Cảnh báo: Nguy hiểm mất ngủ khi bị Covid

Tác hại của mất ngủ hậu Covid

Tác hại của việc mất ngủ, thiếu ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân trong giai đoạn hậu Covid  “khủng khiếp” hơn bạn nghĩ. 

Mất ngủ hậu Covid gây suy giảm hệ miễn dịch

Hướng dẫn cách để có giấc ngủ khoa học | Thegioinem.com

Khắc phục chứng mất ngủ hậu Covid

Hiện nay đã có nhiều phương pháp hỗ trợ phòng tránh COVID-19 cũng như hậu COVID-19 khá hiệu quả, bao gồm vaccine, thuốc uống, phác đồ chữa trị và cách chăm sóc thích hợp. Những việc đơn giản cần làm để cải thiện mất ngủ hậu Covid có thể là:

Bổ suy đầy đủ chất dinh dưỡng

Điểm mặt các thực phẩm gây mất ngủ mà bạn nên tránh | Thegioinem.com

Tiếng ồn và ánh sáng khiến nhiều người mất ngủ

Nếu tình trạng mất ngủ hậu Covid của bạn đã quá trầm trọng và không có cách nào khắc phục được, Thế Giới Nệm khuyến cáo bạn nên gặp và thăm khám bác sĩ để có phác đồ điều trị tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin Thế Giới Nệm đã cung cấp trên bài viết, bạn đã thêm về tình trạng mất ngủ hậu Covid-19 cùng cách khắc phục hiệu quả và kiếm lại được những giấc ngủ thật ngon.